วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ประโยชน์ของวิตามินซีเพื่อผิวขาว ชนิดทา หรือ ชนิดรับประทาน อย่างไหนดีกว่ากัน

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดริ้วรอย แลดูแก่ก่อนวัย มาจาก รังสี UV ในแสงแดด และ ภาวะมลพิษ อนุมูลอิสระต่าง ๆ

วิตามินซี เป็นองค์ประกอบที่จำเป็นในการสร้างคอลลาเจน และ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการทำลายเซลล์ผิวหนังจากแสงแดดได้ และ ยังช่วยส่งเสริมหน้าที่กักน้ำให้กับเซลล์ผิวอีกด้วย

กระบวนการต้านอนุมูลอิสระของวิตามินซีนี้เอง ช่วยลดการก่อให้เกิดเม็ดสีที่ไม่สม่ำเสมอ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า และ ความหมองคล้ำ จึงทำให้ผิวแลดูกระจ่างใส ขาวขึ้น

นอกจากนี้ วิตามินซี ยังไปเพิ่มการสร้างคอลลาเจน และลดกระบวนการทำลายคอลลาเจน ทำให้ผิวเต่งตึง หน้าเด้ง ผิวอ่อนกว่าวัย เซลล์ผิวชุ่มชื้น มีสุขภาพดี อีกด้วย

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ วิตามินซีเป็นวิตามินที่ละลายน้ำ และ มีความคงตัวต่ำ เมื่อรับประทานวิตามินซีเข้าไป ระบบลำเลียงต่าง ๆ ของร่างกาย มีข้อจำกัดในการดูดซึมวิตามินซีเข้าไป จึงนำไปใช้งานได้ส่วนหนึ่ง ส่วนใหญ่จะขับออกอย่างรวดเร็ว ทำให้วิตามินซีที่ผิวหนัง ที่ได้จากการรับประทาน ไม่มีความเข้มข้นเพียงพอที่จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ และ เพิ่มปริมาณคอลลาเจน รวมถึงลดการทำลายคอลลาเจน ดังกล่าว

วิธีการที่ดีที่สุดในการให้วิตามินซีกับผิวหนัง คือ การทาวิตามินซีกับผิวหนังโดยตรง วิตามินซีที่นิยมใช้กับผิวหนัง ได้แก่ Vitamin C Serum  หรือ ครีมวิตามินซีเข้มข้น


จากงานวิจัย พบว่า การทาวิตามินซี กับผิวหนัง โดยตรง จะทำให้ผิวได้รับวิตามินซี มากกว่า การรับประทานวิตามินซี ถึง 20 เท่า

การใช้ VITAMIN C SERUM จึงเป็นการปกป้องผิวไม่ให้แก่ก่อนวัย และ ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์จากภายในสู่ภายนอก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ผิวมีความเสื่อมจากวัย


การใช้เซรั่ม วิตามินซี ให้เหมาะสมกับผิวพรรณ ควรใช้เป็นประจำ เช้า-ก่อนนอน หรือ ตามที่ต้องการ



อ้างอิง

60% OFF Vitamin C Serum for The Face (with Tea Extract)

Revitalize Aging Skin with Topical Vitamin C

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ฝากข้อความตรงนี้ค่ะ

***ขอความกรุณาอย่า SPAM นะคะ***